Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Du lịch Ấn Độ - Thành phố Jaipur

Du lịch Ấn Độ - Thành phố Jaipur cách Thủ đô New Dehli 262 km, được mệnh danh là “thành phố màu hồng” và là thủ đô của vùng Rajasthan thuộc miền Bắc Ấn Độ. Có lẽ Jaipur là thành phố xưa duy nhất được xây theo lối kiến trúc của một đô thị buôn bán được bao quanh bằng những tường thành cao và những đường phố rộng lớn với hai bên là những cửa hàng được xây bằng đá hoa cương hồng.
Thành cổ Jaipur
Thành cổ Jaipur: Thành cổ này được vua Maharaja Sawai Jai Singh II trực tiếp vẽ thiết kế và ra lệnh xây dựng năm 1727. Do vậy thành cổ Jaipur được coi là đô thị đầu tiên ở Ấn Độ có thiết kế quy hoạch khi xây dựng. Vua Maharaja Sawai Jai Singh vốn là một nhà toán học đồng thời một nhà thiên văn học đã thiết kế thành phố Jaipur cổ với những đường phố rộng và thẳng, giao lộ tạo ra những góc vuông.
Lúc đầu, thành phố cổ Jaipur có 8 cổng thành. Sau này được mở thêm một cổng thành số 9 trên đại lộ Amer. Sau khi thực dân Anh chiếm đóng Ấn Độ, năm 1876, Nữ hoàng Anh Victoria phái Hoàng tử Albert sang thăm Jaipur. Để chào đón Hoàng tử Albert, dân chúng thành phố cổ Jaipur đã quét sơn màu hồng lên toàn bộ các công trình, nhà cửa của thành phố này. Từ đó, thành phố cổ Jaipur được mang tên “Thành phố màu hồng” cho đến nay.
Nguồn : Yeudulich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét