Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Du lịch Ấn Độ - Du lịch Sinh thái

Du lịch Ấn Độ - Vườn quốc gia Borivali, tên chính thức là Vườn quốc gia Sanjay Gandhi, là một vườn quốc gia hiếm hoi nằm trong địa giới một thành phố. Vườn quốc gia này nằm ở rìa phía Bắc của ngoại ô thành phố Mumbai, Ấn Độ.
Khu vườn quốc gia này có một diện tích 104 kilômét vuôngs và được bao bọc 3 phía bởi một trong những thành phố đông dân nhất thế giới. Bên trong khu vườn quốc gia này, Các hang động Kanheri có niên đại 2400 năm đã được khắc chạm trên các mỏm đá.
Rừng xanh
Vườn quốc gia này phong phú về hệ động thực vật với 800 loài cây có hoa, 284 loài chim, 5.000 loài côn trùng, 36 loài động vật có vú, 50 loài bò sát... Đặc biệt, nơi đây có nhiều loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng như: bướm đêm Atlas - loại bướm đêm lớn nhất thế giới, cây có hoa Karvi nở hoa 7 năm một lần...
Vườn được xem là lá phổi của Mumbai, với 2 hồ nước: hồ Vihar và hồ Tulsi, cung cấp một phần nước cho thành phố. Borivali còn có các hang động Kanheri niên đại 2.400 năm, là một khu vực khảo cổ được bảo tồn. Borivali được mệnh danh là khu vườn quốc gia được nhiều người viếng thăm nhất châu Á với 2 triệu khách mỗi năm. Đây cũng là công viên lớn nhất thế giới nằm trong thành phố.
Nguồn : Yeudulich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét